Kinh doanh hàng nội địa Nhật và Top 3 vấn đề cần lưu ý

Kinh doanh hàng Nhật nội địa hiện đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế cùng nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao thì thị trường kinh doanh hàng nội địa Nhật càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng. Cụ thể là top ba vấn đề bạn cần lưu ý sau đây…

1 – Nghiên cứu thị trường

Với những nhà phân phối lâu năm, việc nghiên cứu thị trường đã không còn là bài toán quá khó vì họ đã quá quen thuộc với thị trường. Họ biết thị trường cần gì, sản phẩm nào là hot, giá như thế nào là tối ưu, thậm chí ngay cả với những sản phẩm khó bán, họ cũng biết cách bán.

Chính vì vậy khi bạn mới kinh doanh, hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ. Lựa chọn những sản phẩm dễ bán trước thay vì những list sản phẩm lợi nhuận cao, nhập vào số lượng vừa phải để nhanh bán hết hàng và xoay vòng vốn. Tuyệt đối không dùng cảm quan cá nhân để đánh giá nên nhập sản phẩm gì, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia. Chuyên gia ở đây có thể là người từng kinh doanh thành công trong ngành hoặc là nhận tư vấn từ các nhà phân phối uy tín.

2 – Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Bạn cần xác định hình thức kinh doanh của bạn là sẽ bán tại cửa hàng, sàn thương mại điện tử hay là bán hàng online trên nick cá nhân? Hãy lựa chọn list sản phẩm phù hợp với từng kênh kinh doanh. 

Ví dụ nếu bán tại cửa hàng, điều kiện tiên quyết là list sản phẩm phải đa dạng. Nhưng hãy lựa chọn sản phẩm KEY, là yếu tố khiến khách hàng phải ghi nhớ tới cửa hàng bạn. 

Nếu bạn tính kinh doanh sàn thương mại điện tử, hãy lựa chọn sản phẩm hot theo mùa và giá trị trung bình đơn thấp để phù hợp với insight khách hàng trên các sàn. Hơn nữa, phí sàn hiện tại cũng khá cao, đánh theo % doanh thu nên lựa chọn các sản phẩm như “SỮA” để kinh doanh ngay trên các sàn tại thời điểm mới bắt đầu kinh doanh, nếu không nắm rõ về marketing, bạn có thể bị lỗ đấy, dù doanh thu cao!

3 – Đối tác tin cậy, nguồn hàng đều

Thị trường hàng nội địa Nhật đang là miếng bánh béo bở, bởi vậy mà ngày càng nhiều nơi phân phối hàng Nhật nội địa chuyển về Việt Nam. Và chính lúc này, bạn cần tìm một nguồn hàng uy tín đã qua kiểm định chất lượng kỹ càng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng.

Ngoài yếu tố đối tác tin cậy cung cấp các sản phẩm chất lượng thì việc nguồn hàng luôn có sẵn, về đều, về đúng thời hạn như cam kết giữa các bạn cũng là yếu tố quyết định việc THÀNH – BẠI trong kinh doanh hàng nội địa Nhật của bạn. Bởi nếu nguồn hàng không đủ để đáp ứng nhu cầu thì đứng trên cương vị là nhà phân phối bạn sẽ không có đủ số lượng để trả cho các đại lý của mình, lâu dần nếu tình trạng đó vẫn tiếp diễn thì khách hàng sẽ bỏ bạn đi mà thôi.

Ngoài ra, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và đối tác của mình bằng việc đưa ra các chương trình khuyến mãi, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt

Trên đây là những vấn đề bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào việc kinh doanh hàng nội địa Nhật. Mọi thắc mắc cần tư vấn hay liên hệ hợp tác hãy gọi ngay cho chúng tôi!

XNK Việt Nam Thịnh Vượng – đơn vị nhập khẩu trực tiếp & phân phối hàng ngoại uy tín số 1 Việt Nam

Mang những giá trị tốt nhất trên thế giới tay người Việt.